Tuesday, April 28, 2020

ความสำเร็จไม่มีวันเป็นจุดจบหรือล้มเหลว...เว้นแต่ว่าเราล้มเลิกไปเสียก่อน

0
เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่น่าประทับใจเกี่ยวกับความมุ่งมั่นเอาจริงเอาจังต่อความสำเร็จครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์การกีฬา ของประเทศสหรัฐอเมริกา นักวิ่งชื่อ Strudwick Pete วัย 50ปี อาศัยอยู่ในมลรัฐแคลิฟอเนียร์ มีความมุ่งมั่นอย่างแข็งขันในการวิ่งมาราธอน ซึ่งตามมาตราฐานในระยะ 42.2 กิโลเมตร ในบันทึกได้กล่าวไว้ว่าเขาทำการวิ่งจบมาราธอนถึง 40 ครั้ง รวมถึงการแข่งขันที่รู้จักกันทั่วโลกคือ บอสตันมาราธอน สิ่งที่เราพบคือเขาเป็นผู้พิการสูญเสียเท้าทั้งสองข้าง เมื่อมีสื่อฯ ต่างๆ สอบถาม "คุณวิ่งได้อย่างไรทั้งๆ ที่ไม่มีเท้าทั้งสองข้าง" เขาตอบว่า "อย่าไปยอมแพ้แม้เราไม่มีเหมือนคนอื่น" นี่จึงเป็นสิ่งที่อยากให้ท่านได้ตระหนักในศักยภาพการขายที่ซ่อนอยู่ในตัวของเรา ท่านต้องพัฒนาตนเองเพื่อให้คงอยู่ในอาชีพ โดยมีเป้าหมายชัดเจนที่จะก้าวไปข้างหน้า

ผู้สำเร็จมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเอาชนะ แต่อาจไม่เพียงพอหากมันยังเพียงอยู่ในความคิด ท่านต้องนำความตั้งใจแปลงรูปออกมาเป็นแนวปฎิบัติ และนี่คือขั้นตอนที่ท่านจะริเริ่มปลูกฝังแนวทางสู่ความก้าวหน้าในระยะยาวด้วยความสำเร็จ

สร้างการยอมรับในตัวตนของตนเอง นี่เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ท่านเข้มแข็ง ด้วยภาพลักษณ์ของตนเองที่สมบูรณ์

ตระหนักรู้ว่าท่านมีศักยภาพความยอดเยี่ยมอยู่ในตัว ไม่ควรปล่อยปะละเลยวิถีการทำงานอย่างไร้จุดมุ่งหมาย โดยไม่เคยค้นหาศักยภาพในตนเอง ดังนั้น สิ่งที่ดีและรู้จักนำจุดแข็งในตัวออกมาใช้

การวางแผนคืองานสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จ จงกำหนดแผนงานที่มุ่งไปสู่ความยอดเยี่ยม โดย มีแนวทางปฏิบัติในแผนซึ่งเราควรแบ่งการทำงานให้เป็นส่วนๆ เพื่อให้เห็นว่าชิ้นงานเล็กๆ ที่ทำสำเร็จจะประกอบขึ้นเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ตัวอย่างเช่น การแปลงเป้าหมายออกเป็นงานที่ต้องทำ และจัดแบ่งการทำงานกิจกรรมสำคัญ ให้ย่อยลงจนเป็นสูตรสำเร็จรายสัปดาห์ มุ่งมั่นสร้างความสำเร็จที่ละสัปดาห์สะสมจนถึงเป้าหมายที่ต้องการ

หมั่นดูแลความคิด ทัศนคติให้บวกต่อความสำเร็จ คิดเหมือนคนสำเร็จ เรียนรู้จากคนสำเร็จ ถามตนเอง "ฉันทำอะไรเหมือนที่คนสำเร็จเขาทำกันหรือไม่" สิ่งที่ช่วยเราได้ในโลกปัจจุบันนี้ คือการเข้าถึงวิชาการ ความรู้ การแบ่งปันประสบการณ์ได้อย่างง่ายดาย ลองศึกษาชีวิตการทำงานของบุคคลที่เป็นต้นแบบความสำเร็จ หรืออย่างน้อยก็คือต้นสังกัดที่ชักชวนเราเข้าสู่อาชีพ

แสดงออกมาว่าทุกสิ่งทุกอย่างมีความสำเร็จรออยู่เสมอ คำว่าล้มเหลวไม่มีในพจนานุกรมของตนเอง มีความมั่นใจ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจร่วมกับคนที่รักและปรารถณาดีต่อเรา เพราะชีวิตที่ปราศจากพันธะสัญญากับคนอื่น ปราศจากการทุ่มเทหรือเป็นผู้ให้กับคนอืนนั้น เป็นชีวิตเพียงครึ่งเดียว

หมั่นตรวจสอบผลลัพธ์จากการลงมือทำ ประยุกต์ใช้คะแนน จำนวน และสถิติ ด้วยเหตุและผล เพื่อการพัฒนาปรับปรุง

เรามักจะได้ยินจากนักขายที่ประสบความสำเร็จว่า "ทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวเราหากสัมผัสแล้วมันจะมีค่าดังทองคำ" บางทีเราก็นึกไปเองว่าคนเหล่านี้ช่างโชคดี แต่ความจริงนั้นคือ ความสำเร็จในงานขายมันเริ่มจากความมุ่งมั่นตั้งใจ และความตั้งใจต้องลงมือปฎิบัติจริง สร้างแรงขับเคลื่อนจากการทำอย่างสม่ำเสมอ ต่อเนื่องซึ่งทำให้เกิดความเชื่อมโยงไปสู่ความสำเร็จ

บทความโดย http://kinderbrothers.com/
Author Image

About Surat Sod-Ngam
นายประกัน (9prakun) บอกทุกเงื่อนไข ไม่มีหมกเม็ด จะซื้อประกันทั้งทีได้แค่แบบประกันดีๆ ยังไม่พอ ต้องได้ตัวแทนดีๆ คอยดูแลผลประโยชน์ให้เราด้วย ครับ

No comments:

Post a Comment