Wednesday, April 29, 2020

การรักษาทรัพยากรอันมีค่า การบริหารเวลาอย่างมีวินัย

0


การบริหารเวลาเป็นกิจกรรมที่เราทำตลอดชีวิต เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี เราต้องมีทัศนคติที่ถูกต้อง มีกลยุทธ์ที่ได้ผล และสำคัญที่สุดนั้นคือการฝึกนิสัยการบริหารเวลาอย่างมีวินัยที่มากพอ ท่านต้องมีวินัยสำหรับการทำงานของตนเอง และเตรียมพร้อมสำหรับงานบางส่วนที่สามารถมอบหมายให้ผู้ช่วยฯ หรือ เลขาฯ ดำเนินการแทนได้

วิธีการเชิงรุกเพื่อสร้างวินัยการทำงานที่ดี

  1. รักษาเวลาการนัดหมายอย่างจริงจัง พร้อมทั้งแสดงออกถึงความสำคัญด้านเวลาให้กับคนรอบข้างให้เด่นชัด
  2. สร้างนิสัยในการจดบันทึก ความจำของมนุษย์มีขีดจำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนัดหมาย กิจกรรมด้านการขายรายละเอียดปลีกย่อยที่เกี่ยวกับธุรกิจ แนวคิดไอเดียสำคัญ ขอให้สร้างนิสัยการจดบันทึกให้เป็นไปโดยอัตโนมัติ
  3. ใช้แรงเหวี่ยงจากการทำงานให้คงการทำงอย่างอย่างต่อเนื่องอย่าหยุดนิ่งอยู่เฉยๆ เนื่องจากการหยุดนิ่งจะทำให้เริ่มต้นใหม่ยากกว่าเปรียบเสมือนขบวนรถไฟ ตอนเริ่มต้นเคลื่อนที่แต่ละครั้งจะใช้พลังงานอย่างมหาศาล
  4. สร้างคลังจัดเก็บเอกสาร จัดระเบียบ ข้อมูลสำคัญ ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เข้าถึงและใช้งานได้อย่างสะดวกไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไฟล์ข้อมูลหรือจะเป็นเอกสารในรูปแบบดั้งเดิมที่เป็นกระดาษ
  5. เตรียมแผนและจัดเวลาเป็นการเฉพาะสำรับตนเองแต่ละวัน ซึ่งอาจกำหนดหนึ่งชั่วโมงต่อวันเพื่อให้เป็นเวลาของตนเองในการคิด วางแผน สร้างไอเดียการทำงานอย่างมีสมาธิ
  6. บริหารเวลาโดยกำหนดเป็นรายสัปดาห์ โดยมีการกำหนดงาน กิจกรรมสำคัญที่มีผลต่อรายได้ จัดเวลาสิ่งสำคัญเหล่านี้ให้มากพอในแต่ละสัปดาห์
  7. มุ่งเน้นไปที่สิ่งที่เราลงมือทำในแต่ละวันว่าเราทำอะไร โดยอย่าไปมุ่งเน้นว่าแต่ละวันทำงานไปกี่ชั่วโมง เนื่องจากบางสิ่งที่เราใช้เวลาอาจไม่ได้มีผลโดยตรงกับงานหรือผลลัพธ์ทางธุรกิจ
  8. แสดงออกต่อคนอื่นว่าเรามีงานต้องทำตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้คนอื่นเห็นคุณค่าในเวลาของเรา
  9. กำหนดเวลาขีดเส้นตายให้กับแผนงานของตนเอง กำหนดขีดจำกัดเวลาให้กับงานแต่ละอย่าง
  10. กำหนดวาระการประชุมให้ชัดเจนเพื่อประหยัดเวลา บางครั้งการนัดหมายพูดคุยกันอาจเป็นไปใลักษณะ "ยืนประชุม" เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คุยตรงประเด็นทางธุรกิจอย่างสั้นๆ กระชับและมีประสิทธิผล
  11. หลีกเลี่ยงความผิดพลาดด้วยการทำงานมากมายล้นมือเกินกำลังแล้วออกกำลังกายน้อยจนเสียสมดุลด้านชีวิตและสุขภาพ


ที่มาเนื้อความบางตอนจากบทความ "การรักษาทรัพยากรอันมีค่า-การบริหารเวลา" โดย William L. Moore, www.kinderbrothers.com


ปรึกษาฟรี! นายประกัน
ฝากข้อมูลเพื่อติดต่อกลับ เพื่อรับข้อมูลประกันและคำแนะนำเพิ่มเติม
 🆔 LINE: http://line.me/ti/p/~naimoo
 📱 โทร. 089-199-3466 #นายประกัน

Author Image

About Surat Sod-Ngam
นายประกัน (9prakun) บอกทุกเงื่อนไข ไม่มีหมกเม็ด จะซื้อประกันทั้งทีได้แค่แบบประกันดีๆ ยังไม่พอ ต้องได้ตัวแทนดีๆ คอยดูแลผลประโยชน์ให้เราด้วย ครับ

No comments:

Post a Comment