Sunday, May 10, 2020

เริ่มต้นในก้าวแรก (Take That First Step)

0

J. B. Conway ผู้บริหารฝ่ายขายยอดเยี่ยมได้กล่าวไว้ว่า จุดมุ่งหมายในธุรกิจของคุณอาจยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ เมื่อวานนี้จบลงเหมือนทุกอย่างสงบหยุดนิ่ง แล้วมาถึงวันนี้คุณต้องเริ่มต้นเหนี่ยวไกอีกครั้ง" งานที่ยากยิ่งสำหรับนักขายคือการ เหนี่ยวไก หรือเรียกว่าเข้าสู่ภาวะเริ่มต้นอีกครั้ง การเริ่มต้นจะไม่ยากลำบากอีกต่อไปหากเราปฎิบัติตามขั้นตอน ดังนี้

สร้างความสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันในแต่ละวัน Goethe นักขายผู้ที่มีชื่อเสียงกล่าวกับเราว่าเป็นเคล็ดลับที่เราต้องบังคับผลักดันตนเองให้เริ่มต้นและต้องทำให้เห็นว่ามีความสำเร็จบางอย่างเกิดขึ้นในแต่ละวัน "คุณจริงจังหรือเปล่า คุณต้องกระตุ้นเตือนตนเองทุกๆ นาที อะไรที่เราทำได้ หรือ ความฝันที่เรามี นำมันขึ้นมาสร้างแรงจูงใจ เริ่มต้นให้ได้ มีความกล้า มีพลัง และมีกำลังใจ รวบรวมสิ่งเหล่านี้ในจิตใจเพื่อสร้างพลัง การเริ่มต้นที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง"

มีกลยุทธการขายที่ดี ดังนั้น ไม่มีอะไรดีไปกว่าการติดตามผลการทำงานอย่างจริงจัง ด้วยกระบวนการขายที่เป็นระบบ เป็นขั้นเป็นตอน Mortimer Feinberg นักจิตวิทยาที่มีชื่อเสียงได้กล่าวไว้ว่า "คุณต้องสั่งตนเองให้มีความพยายาม คุณต้องมีช่องทางเคลื่อนพลังงาน มิฉะนั้น พลังงานและแรงขับที่สร้าง จะกระจัดกระจาย หากคุณต้องการผลลัพธ์หรือเอาชนะในการขายคุณต้องมีเส้นทางที่ชัดเจน" นั่นคือการทำงานที่ยึดมั่นในกระบวนการขาย การติดตามและมุ่งเน้นที่กิจกรรมการขาย จัดทำเป้าหมายที่ต้องการและวางแผนงานที่ต้องทำ โฟกัสไปที่กิจกรรมการทำงาน แล้วผลลัพธ์จะตามมา

ทำงานภายใต้ความท้าทายที่มีกำหนดเวลากำกับไว้ ในขณะผู้เขียนได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมโรงงานขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งทำเกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ เราได้สังเกตุว่าหลักสูตรฝึกอบรมด้านการขาย มีการจัดวางสื่อการเรียนการสอนไว้ให้ได้ชม แล้วมีบางคนได้ถามว่า "พนักงานของคุณได้จัดเตรียมการเกี่ยวสื่อการเรียนการสอนนี้ได้อย่างไร?" ประธานบริษัทฯ ส่งเสียงหัวเราะแล้วตอบว่า "หากเราไม่มีเส้นตายการทำงาน เราก็ไม่บรรลุผลการส่งมอบการทำงาน" กำหนดเวลาเป็นตัวผลักดัน ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ชอบกำหนดเส้นตายเพียงไร แต่สิ่งนี้ก็ยังมีประโยชน์สำหรับเรา มันเป็นสิ่งกระตุ้น แรงขับ เพื่อสร้างผลลัพธ์ให้เกิดขึ้นในเวลาที่ต้องการ

นึกถึงภาพความสำเร็จหรือผลตอบแทนที่จะได้รับตลอดเวลา เราอาจต้องสร้างสิ่งนี้ออกมาให้เห็น เช่น ภาพของสิ่งที่เราต้องการ ให้ปิดไว้ที่บ้าน ที่ทำงาน ในรถยนต์ ให้มองเห็นสิ่งที่เราต้องการ ให้มันตอกย้ำอย่างแน่นหนาในจิตใจ ให้เห็นด้วยตาและเริ่มต้นด้วยก้าวแรก!


ที่มา บทความส่งเสริมแนวคิดการทำงาน โดย http://www.kinderbrothers.com/

ปรึกษาฟรี! นายประกัน
ฝากข้อมูลเพื่อติดต่อกลับ เพื่อรับข้อมูลประกันและคำแนะนำเพิ่มเติม
🆔 LINE: http://line.me/ti/p/~naimoo
📱 โทร. 089-199-3466 #นายประกัน

Author Image

About Surat Sod-Ngam
นายประกัน (9prakun) บอกทุกเงื่อนไข ไม่มีหมกเม็ด จะซื้อประกันทั้งทีได้แค่แบบประกันดีๆ ยังไม่พอ ต้องได้ตัวแทนดีๆ คอยดูแลผลประโยชน์ให้เราด้วย ครับ

No comments:

Post a Comment