Tuesday, April 28, 2020

#7LAW for Leadership กฎเหล็ก 7 ข้อสู่ความเป็นผู้นำ

0
"ความเป็นผู้นำที่ทรงอิทธิพล" John C. Maxwell

บทความครั้งนี้ได้คัดกรองจากหนังสือที่ดีที่สุดเล่มหนึ่งที่หลายๆท่านรู้จัก ลองพิจารณากฎเหล่านี้ และขอให้คิดอยู่เสมอว่า เราทุกคนย่อมมีความเป็นผู้นำอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ว่าเราจะอยู่ในฐานะตำแหน่งใดก็ตาม ท่านคือผู้นำ!


LAW #1 - REPUTATION CULTIVATION สร้างชื่อเสียงในทางดี

ดูแลรักษาและสร้างพันธสัญญาให้ดี ขอให้เชื่อว่า"พันธสัญญาที่ให้ไว้คือหนี้ที่รอการชำระ เป้าหมายจัดทำไว้เพื่อให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ ดังนั้น ตั้งเป้าหมายและสร้างความสำเร็จ


LAW #2 - WINNING ความสำเร็จ

เอาตัวเองเข้าไปอยู่ท่ามกลางคนที่สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นงานธุรกิจ หรือ ในชีวิตส่วนตัว ให้เลือกสร้างสายสัมพันธ์กับผู้คนที่มีความมุ่งมั่นอย่างมีเป้าหมายที่ชัดเจน


LAW #3 - RELATIONSHIP BUILDING เป็นนักผู้ที่มีมนุษยสัมพันธ์

ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนคนรู้จักทั้งหลาย ให้เขาประจักษ์ว่าเราเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ สนับสนุนผู้คนให้มีความเชื่อศรัทธาในตัวเอง แล้วท่านเป็นผู้ช่วยเหลือให้คนเหล่านี้ได้พบกับความสำเร็จในอนาคต


LAW #4 - EFFECTIVENESS ความมีประสิทธิผล

ไม่สับสนระหว่างงานที่ทำกับการบรรลุความสำเร็จ ตัวอย่างเช่น มีคนเดินเป็นวงกลมก็คือการออกแรงเดินที่ไม่ต่างจากอีกคนหนึ่งที่เดินมีทิศทางไปตามถนน คนแรกเดินวนจนเวียนหัว แต่คนที่สองเดินไปจนถึงที่หมายสักแห่ง นั่นคือ การลงมือทำงานกิจกรรมนั้นใช้เวลาแรงงานแต่มีความแตกต่างกันที่ ผลลัพธ์ปลายทาง เราต้องชัดเจนว่าการทำงานบรรลุผลสำเร็จ


LAW #5 - MAXIMIZATION ความเป็นที่สุด

ต้องหมั่นเฝ้าสังเกตูติดตามวัดผลในสิ่งที่เป็นงานสำคัญ งานที่สำคัญวัดผลได้ ปรับปรุงได้ นั่นคือสิ่งที่เราทำต้องสามารถวัดผล เช่น เป็นคะแนน จำนวน แล้วเราหมั่นบันทึก เปรียบเทียบ และปรับผลคะแนนเหล่านี้จะทำให้เกิดผลสำเร็จสูงสุด


LAW #6 - PERSONAL GROWTH ความเติบโตส่วนบุคคล

หมั่นอ่านหนังสืออย่างน้อยเดือนละเล่ม เสริมความรู้ให้กับตนเองเหมือนการทานอาหารที่มีคุณค่าให้กับร่างกาย ผู้นำเป็นนักอ่าน และนักอ่านก็มักจะเป็นผู้นำเช่นกัน


LAW #7 - LONGEVITY ความยั่งยืน

ให้เพลิดเพลินกับจากการมุ่งเน้นงานกิจกรรมที่เราสามารถควบคุมได้เป็นอย่างดี ทำในสิ่งที่เราสามารถกำหนดและควบคุมได้ สร้างสติเพื่อเผชิญกับสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้

ขอให้ท่านคิดและปฏิบัติตามกฎสำคัญเหล่านี้ของผู้นำเพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืน


บทความโดย Kinder Brothers International; http://kinderbrothers.com/blog/laws-of-leaders/

Author Image

About Surat Sod-Ngam
นายประกัน (9prakun) บอกทุกเงื่อนไข ไม่มีหมกเม็ด จะซื้อประกันทั้งทีได้แค่แบบประกันดีๆ ยังไม่พอ ต้องได้ตัวแทนดีๆ คอยดูแลผลประโยชน์ให้เราด้วย ครับ

No comments:

Post a Comment